𝐌𝐮̀𝐚 𝐱𝐮𝐚̂𝐧 𝐧𝐨̛𝐢 đ𝐢̣𝐚 đ𝐚̂̀𝐮 𝐜𝐮̉𝐚 𝐓𝐨̂̉ 𝐪𝐮𝐨̂́𝐜 Khám phá Hà Giang 4N3Đ
🚌 Di chuyển:
– Xe khách Hà Nội giường nằm: 250k/chiều. Cần đặt sớm kẻo hết chỗ 😂
– Thuê xe máy Giang Sơn, cứ báo với nhà xe đi từ Hà Nội họ sẽ thả ở cửa Giang Sơn luôn. Mình đánh giá dịch vụ của Giang Sơn 10/10 điểm, họ để sẵn áo, quần mưa và bọc giầy cũng như đồ để sửa xe trong cốp, đề phòng khách đi gặp mưa. Cute xỉu.
Khi tới Hà Giang là 4h sáng, bên Giang Sơn có sẵn phòng dorm cho khách thuê xe ngủ nhờ chờ trời sáng. Lại 1 điểm cộng to lớn cho Giang Sơn. Xe chủ yếu là Blade, khá mới, cả 1 khu đầy xe cho khách chọn.
– Giá thuê xe: 180k/ngày.
🏠 Ở đâu:
– Ngày đầu tiên mình ở Lo Lo Ancient House 3 trong làng Lô Lô Chải, ngay chân cột cờ Lũng Cú luôn. Làng khá đẹp, nhiều góc chụp đỉnh. Lo Lo 3 khá mới, đầy đủ tiện nghi, có cả máy sưởi trong phòng.
– Lo Lo Ancient House cả 3 cơ sở đều giữ lại nhà Trình Tường, hiện đang mai một dần, mang đầy bản văn hoá dân tộc của người Lô Lô. Những căn nhà cổ Trình Tường được Lo Lo Ancient House giữ gìn khá cẩn thận, chủ yếu xây dựng bằng đất và gỗ.
– Có thể đặt lẩu gà đen ở Lo Lo Ancient luôn, ăn khá ngon 🤤
– Địa chỉ:
📮 Thôn Lô Lô Chải, Xã Lũng Cú, Huyện Đồng Văn, Hà Giang (cách phố cổ Đồng Văn 24km, cách cột cờ Lũng Cú 1km)
– Một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn với những người yêu thích nét văn hoá của người Lô Lô, cũng như yêu thích Hà Giang.
– Đêm thứ 2 mình ở trong làng H’mong Pả Vi, Làng là nơi sinh sống của 26 hộ dân tộc người Mông với không gian đậm đà bản sắc văn hoá. Với lối kiến trúc cực đẹp, từ cửa sổ phòng mở ra 1 không gian đỉnh của chóp luôn.
🛵 Lịch trình:
🛵 Ngày 1:
– Km số 0 – TP Hà Giang: địa điểm checkin không thể bỏ qua khi tới Hà Giang, nên cũng khá là đông, xếp hàng mệt nghỉ 🥹
– Cổng trời Quản Bạ, Núi Đôi: khi mình tới thì sương mù đẹp 1 cách u-mê không nhìn thấy gì cả luôn, nên mình mạnh dạn bỏ qua 🥹
– Cây Cô Đơn trên đường đi Yên Minh: gọi là cây Cô đơn chứ mình chả thấy cô đơn tẹo nào, lúc nào cũng đông nghịt người đứng chờ chụp ảnh 🥹
– Dốc Bắc Sum: đi qua cũng mịt mù sương khói nên mình bỏ qua tiếp 🥹
– Dốc Thẩm Mã: chắc chắn là 1 địa điểm không thể bỏ qua rồi, những con đèo uốn lượn đẹp mê mẩn, hay các em bé với những lẵng hoa trên lưng luôn là cảm hứng cho những bức ảnh đẹp tuyệt.
– Dinh nhà họ Vương: đúng là đi vào những ngày cuối tuần thật khó để có ảnh đẹp ở đây, nhưng với kiến trúc đẹp, đây là một địa điểm không nên bỏ qua khi tới Hà Giang.
– Làng Lô Lô Chải: điểm cuối cùng trong ngày đầu tiên của mình là ở đây. Làng Lô Lô Chải với những căn nhà trình tường vẫn giữ được gần như nguyên vẹn là một điểm nhấn khó có thể bỏ qua. Đi dạo 1 vòng quanh làng thì ra đầy ảnh đẹp.
– Từ làng Lô Lô Chải có thể nhìn thấy cột cờ Lũng Cú cực rõ, cách chỉ 1km.
🛵 Ngày 2:
– Cafe Cực Bắc (làng Lô Lô Chải): với cây đào và chiếc cửa siêu cuốn, 1 buổi sáng ra hàng trăm bức ảnh và video đẹp.
– Cột cờ Lũng Cú: được coi là nơi đánh dấu ranh giới cực Bắc của Việt Nam, từ trên cột cờ có thể ngắm toàn cảnh làng Lô Lô Chải, và một không gian rộng lớn rất đẹp.
– Ngay đầu làng Lô Lô Chải có chiếc quán cafe view hồ siêu ểnh và đẹp.
– Mã Pí Lèng: con đường đèo uốn lượn mang một vẻ đẹp khó tả. Từ trên đèo có khá nhiều góc có thể ngắm sông Nho Quế xa xa.
– Phố cổ Đồng Văn.
– Đi thuyền trên sông Nho Quế: ngày xưa mình hay phải chạy con đường bé xíu để đi xuống sông Nho Quế, giờ đường đi đã khá đẹp, nhưng có lẽ do xe to đi nhiều nên đường dần xuống cấp. Và giờ bên Thuỷ điện họ làm dịch vụ luôn, nên khá chuyên nghiệp.
– Giá vé 120k/người bao gồm xe trung chuyển từ chỗ bán vé tới bến thuyền.
Ngồi trên thuyền thả hồn theo dòng sông khá là chill. Lác đác nhiều cây hoa gạo bên sông, siêu tình.
Bạn có thể báo thuyền dừng lại khi gần về tới bến để lên địa điểm camping khá hot, view sông Nho Quế, trong thời gian vừa qua.
– Địa điểm cuối trong ngày là làng Pả Vi, nằm ngay gần đường xuống Nho Quế.
🛵 Ngày 3:
– Sáng dậy tung tăng chụp quay ở làng Pả Vi, gọi 1 bát mỳ tôm trứng với view trẹo đô từ cửa sổ nhìn xuống làng 🥺
– Về tới TP Hà Giang ăn uống, ra quảng trường làm vài cú drift rồi lên xe về HN.
❌ Tổng chi phí chuyến đi: khoảng 2300k/người.
Đã bao gồm tất cả ăn uống, đi xe khách, thuê xe máy và vé thăm quan các địa điểm

About Author

client-photo-1
nguyễn quỳnh

Comments

Trả lời